Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Sự thực ngôi nhà bằng gỗ quý 500 tỷ tại Nghệ An

Mới đây hình ảnh về ngôi nhà rộng hàng trăm mét vuông, được làm toàn bằng gỗ đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Không chỉ bởi vẻ đẹp của ngôi nhà này mang lại mà còn bởi những họa tiết trang trí trên gỗ hết sức tinh xảo khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục.

Ngôi nhà đã khiến nhiều người tự đặt ra câu hỏi rằng phải mất số lượng gỗ như nào mới có thể làm nên công trình này!
Ngôi nhà đã khiến nhiều người tự đặt ra câu hỏi rằng phải mất số lượng gỗ như nào mới có thể làm nên công trình này!
Một số bạn cho rằng ngôi gỗ nhà này nằm ở Nghi Phú , tp Vinh , Nghệ An và số gỗ hầu như đều được làm bằng gỗ quý như lim và Xà Cừ. Công trình này khiến nhiều người liên tưởng đến lâu đài gà vàng của đại gia Nguyễn Quốc Thanh, xuất hiện rầm rộ cách đây ít lâu.
Nhưng thực chất ngôi nhà gỗ này có thực sự được xây dựng ở Việt Nam như mọi người vẫn đồn đoán không?. Câu trả lời là Không. 
Ngôi nhà gỗ với lối kiến trúc đáng ngạc nhiên này được xây dựng ở Campuchia và số tiền chi cho ngôi nhà lên đến hàng chục triệu đô la. Từ phần thiết kế cho đến xây dựng và điêu khắc. Đến 95% kiến trúc và nội thất từ cầu thang, sàn nhà, tường và trần nhà đều làm từ gỗ đắt tiền. Những phần điêu khắc trên tường, cầu thang, trần nhà đều được trạm trổ giống với biểu tượng được nhìn thấy trong ngồi đền Angkor và Bayon.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét