Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Chọn mua đồ về phong thủy ngày Tết sao cho “chuẩn“?

Thị trường đồ phong thủy khá đa dạng về kiểu dáng, chất liệu và mức giá. Trong đó, có những đồ đồng, đồ mạ vàng, gỗ, ngọc, đá... Việc trà trộn những đồ phong thủy kém chất lượng, đội giá để "chặt chém" khách hàng trong những ngày Tết là điều có thể xảy ra. Để tránh tình trạng này, bạn nên mua đồ phong thủy ở cửa hàng uy tín, có giấy bảo hành và thông tin chi tiết về sản phẩm (kích thước, chất liệu...).

Chi cả "núi" tiền mua đồ phong thủy song không ít người mua phải hàng giả, kém chất lượng, vài chú ý dưới đây giúp "rinh" đồ tốt hơn.

Chọn mua đồ phong thủy ngày Tết sao cho “chuẩn“?

Các sản phẩm đồ phong thủy làm từ chất liệu bột đá cao cấp qua xử lý, bao giờ đường nét, chi tiết trang trí cũng sắc nét do sử dụng khuôn đúc nguyên bản do các hãng sản xuất đồ phong thủy lớn, uy tín thiết kế.
Trong khi đó, các loại đồ phong thủy hàng kém chất lượng, các nét của sản phẩm thường bị nhòe hoặc biến dạng, độ sắc nét kém.
Lớp nhũ vàng của hàng kém chất lượng xuống màu rất nhanh, thường sau 6 tháng sẽ chuyển dần sang nhợt nhạt. Ảnh minh họa.
Khi mua đồ phong thủy bằng ngọc, đá quý, đá bán quý nếu muốn chắc chắn thật giả thì có thể yêu cầu nơi bán làm giấy chứng nhận hoặc chỉ mua những sản phẩm có giấy kiểm định chất lượng.
Một cách khác khó hơn khi đi mua, đó là dùng lửa để đoán biết thật giả của sản phẩm. Dùng lửa hơ nóng sản phẩm khoảng 5 phút, nếu là giả thì sẻ bị sủi bọt hoặc xuất hiện vụn than. Với các chất liệu khác (nhất là đá bán quý) nếu là hàng thật, chất liệu tự nhiên chắc chắn không sợ lửa.
Việc mua đồ phong thủy để phù hợp cần chú ý nhiều điểm như tuổi gia chủ, vị trí đặt... Gia chủ cần chú ý để đạt được sự hài hòa âm dương khi lựa chọn đồ nội thất cho gia đình.
Theo kiến thức phong thủy, nội thất mang nhiều tính âm thường là những đồ vật có hình dáng mềm mại, uốn lượn, trong khi đó, những đồ vật có góc cạnh, đường thẳng thì mang tính dương nhiều hơn. Một ngoại lệ là hình tròn, tuy đường nét nhưng lại mang tính dương nhiều hơn là âm. Sự hài hòa với đồ nội thất trong nhà cũng là tiêu chí quan trọng khi mua đồ phong thủy ngày Tết.
Ngoài giá cả, kiểu dáng và ý nghĩa phong thủy, chất liệu của món đồ phong thủy cũng là chi tiết cần chú ý để hiệu quả mang lại cho gia chủ được tốt hơn. những vật dụng có bề mặt nhẵn, cứng và bóng như inox, đá hoa… thường mang tính dương, dùng những vật dụng này sẽ giúp khí năng trong nhà lưu thông nhanh. Ngược lại, những đồ vật mang tính âm có bề mặt mềm mại, không phát quang, sử dụng chúng sẽ làm giảm bớt sự lưu thông khí năng trong nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét