Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Nội thất về tự nhiên độc đáo được uốn từ cây xanh

Gavin Munro, một nhà thiết kế người Anh đã đưa ra một giải pháp tuyệt vời để tận dụng những cái cây thành đồ nội thất tự nhiên tuyệt đẹp.

Đồ nội thất tự nhiên từ cây cối dưới đây có tuổi thọ cao hơn rất nhiều đồ đạc bình thường, thậm chí lên đến chục thế kỷ.

Nội thất tự nhiên độc đáo được uốn từ cây xanh
Chỉ đơn giản là tạo khuôn mẫu từ những câu con để thành bất kỳ hình dáng nội thất nào gia chủ muốn. Khi cây trưởng thành, sẵn sàng sử dụng mà không cần phải cắt cưa đục đẽo gì cả.
Lần đầu tiên ông nảy ra ý tưởng đồ nội thất từ những cái cây khi ông làm vườn ở California. Ông bỗng nhớ lại thời thơ ấu gia đình mình có một cây bon sai được mẹ uốn thành hình ngôi nhà.
Thế là ý tưởng bắt đầu được thực hiện. Ông uốn thử 1 cây non đầu tiên rồi chờ đợi kết quả.
Sau nhiều nỗ lực, món đồ nội thất đầu tiên là một chiếc ghế đã ra đời. Ông bắt đầu sử dụng khuôn mẫu đèn, ghế, bảng , khung để tạo thành từ những cái cây.
Bây giờ, ông có cả một khu rừng nội thất. Lạc vào đó như Alice ở xứ sở thần tiên. Munro mô tả quá trình này như là một loại in 3D hữu cơ sử dụng không khí, đất và ánh sáng mặt trời làm nguyên liệu chính.
Về bản chất, đây là bộ môn nghệ thuật cực kỳ đơn giản. Bạn bắt đầu uốn và cắt tỉa cành khi chúng bắt đầu lớn lên để tạo phom dáng. Khi nó lớn hơn một chút thì dùng kỹ thuật ghép cành để nối chúng lại với nhau thành hình nội thất như ý muốn.
Toàn bộ quá trình mất khoảng 4-8 năm. Kết quả sẽ thu được món đồ nội thất hữu ích và thân thiện, bền hơn bất kỳ nội thất nào trên thị trường. Thậm chí, nó còn có thể kéo dài trong nhiều thế kỷ.
Hiện tại, ông Munro đang cố gắng tạo ra 50 đồ nội thất 1 năm. Những chiếc ghế đầu tiên sẽ được ông xuất xưởng vào năm 2017 với giá khoảng 3700$ một chiếc.
Những loại như khung gương và đèn sẽ được bán vào cuối năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét