Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Mẹo dọn nhà sạch, nhanh lại ít mệt

Những ngày giáp Tết, việc dọn nhà trở thành nỗi lo lắng và mệt mỏi của nhiều người và nhiều gi đình. Dưới đây là một vài mẹo bạn dọn nhà đơn giản:

Mẹo dọn nhà sạch, nhanh mà ít mệt
1. Phòng khách
Sắm găng tay chuyên dụng để bạn có thể lau chùi vết bẩn, vết ố.
- Dùng giẻ lau bằng vải thấm nước để lau chùi sàn nhà, mặt bàn, chân bàn, chân ghết, các đồ trang trí.
Các khăn lau không có sợi bông dùng để lau sạch không để lại bông trên các bình hoa, bàn kính, khung cửa sổ.
- Máy hút bụi để làm sạch sàn gỗ, ghế sofa, hút mạng nhện, các đồ nội thất cao và những ngóc ngách nhỏ khó lau.
- Máy hút chân không sẽ nhanh chóng loại bỏ bụi bẩn, sợi vải, các mảnh vỡ nhỏ ở trên thảm, sàn...
- Dùng giấy báo cũ, dấm rất tốt để lau gương, kính trong nhà. Khi hút bụi, lau sàn nhà nên kết hợp kê gọn lại đồ đạc.
* Mách bạn: Nên dọn và lau sạch trước ghế sofa hoặc bàn ghế, lột vỏ bọc ghế, gối, đệm để phủi và hút bụi, các ngóc ngách. Nên tháo, thay giặt các loại rèm cửa. Nếu cần thiết hãy sơn hoặc thay lại giấy dán tường mới.
2. Phòng ngủ
Làm sạch giường ngủ, thay drap giường. Lau chùi tủ, kệ, chùi bụi khung hình, chụp đèn. Hút bụi thảm, gầm giường. Lau chùi sàn nhà nên chú ý đến các khe và góc nhà.
3. Bếp
- Lau chùi đèn bếp, bàn ăn. Dùng khăn mềm nhúng vào dung dịch tẩy (pha theo tỷ lệ 1 phần nước tẩy (javel) với 3 phần nước sạch). Lau kỹ mặt bếp vừa sạch bếp vừa có tính sát trùng.
- Các vật dụng nhà bếp (chén dĩa, xoong nồi…): Lau chùi tủ đựng chén bát, sắp xếp lại tủ chén. Chùi rửa bên ngoài (lò hấp, tủ lạnh, lò nướng). Lau chùi bên trong và bên ngoài lò vi sóng. Sắp xếp lại thức ăn trữ trong tủ lạnh. Kiểm tra các gia vị dự trữ như hành, tiêu, tỏi ,dầu ăn, đường, muối…
- Khi dọn bếp và tủ lạnh thì nên lau từ nóc tủ trước. Hãy sử dụng nước sạch hoặc nước baking soda lau tủ lạnh sẽ không để lại mùi như các loại chất tẩy rửa.
- Với lò vi sóng có thể làm sạch bằng cách đặt một cốc nước có vài lát chanh, rồi bật lò khoảng 5 phút. Hơi nước sẽ giúp làm các mảng bám mềm ra, giúp việc lau chùi dễ dàng hơn.
4. Nhà vệ sinh
- Dùng nước tẩy để làm sạch bồn rửa mặt, bồn tắm, vòi sen. Lau chùi kệ đựng xà phòng, mỹ phẩm. Cọ rửa bên trong và bên ngoài bồn cầu bao gồm bên dưới và phía sau bồn cầu.
- Vòi hoa sen: dùng một miếng vải tẩm dấm quấn xung quanh vòi rồi để 20-30 phút để chúng ngấm sâu vào các vết bẩn. Sau đó hãy dùng bàn chải hoặc miếng cọ nồi để kỳ cọ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với “tấn công” trực tiếp.
 “Alo” dịch vụ vệ sinh nhà cửa
Như thường lệ, các dịch vụ thuê người vệ sinh, lau dọn nhà cửa bắt đầu “đắt khách” vào tháng giáp Tết.
Các gói dịch vụ vệ sinh nhà cũng đa dạng và sẵn sàng cung ứng các phương cách làm sạch tốt nhất: vệ sinh nhà mới đón Tết, tổng vệ sinh nhà cửa trọn gói… Bạn hoàn toàn có thể chọn lựa gói dịch vụ theo giờ hoặc trọn gói theo ngày, theo diện tích căn hộ…
Thường thì các trung tâm sẽ cử nhân viên khảo sát tới gia chủ, số lượng đồ đạc cần vệ sinh (máy móc, tài liệu, bàn ghế, đồ đạc…) rồi báo giá cụ thể. Toàn bộ quy trình khảo sát và tư vấn miễn phí (có thể được báo qua mail hoặc trực tiếp theo yêu cầu của khách hàng).
Mức giá tham khảo:
- Dọn theo giờ: 60.000-80.000/1 giờ.
- Vệ sinh theo diện tích phòng: 20.000-30.000 đồng/m2.
- Dịch vụ làm sạch, đánh bóng sàn, quét bụi, mạng nhện: 15.000-25.000 đồng/m2.
- Lau kính từ 8.000-18.000 đồng/m2.
- Vệ sinh máy lạnh giá 70.000 đồng/máy.
- Giặt thảm là 8.000 đồng mỗi m2 (350.000-400.000 đồng/1 tấm thảm lớn).
- Giặt làm sạch ghế sofa: 600.000 đồng/bộ.
Lưu ý:
- Liên hệ gọi tới trung tâm dịch vụ dọn nhà trước Tết 1 tháng để đặt chỗ và đặt lịch sớm bởi sau 20 tháng Chạp, một số công ty vệ sinh sẽ dừng nhận đơn hàng mới, khách vẫn có nhu cầu phải chấp nhận chi phí cực cao.
- Gia chủ cần có kế hoạch và phân định rạch ròi công việc cần giao, đảm bảo hoàn tất đúng tiến độ và chất lượng, giảm thiểu chi phí và thời gian bỏ ra không cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét